ความแตกต่างของกระดานซี.เอส.อาร์.กับกระดานทั่วไป

ความแตกต่างของกระดานซี.เอส.อาร์.
กับกระดานทั่วไปในท้องตลาด

การอมฝุ่นของผิวหน้ากระดาน

กระดานไม้ทั่วไป อมฝุ่น ก่อให้เกิดโรคภูมิแพ้ ต้องเปลี่ยนไปใช้กระดานซี.เอส.อาร์.กระดานซี.เอส.อาร์. ไร้ฝุ่น ไร้สารพิษ วัสดุได้มาตรฐานมอก. เหมาะสำหรับการใช้ในห้องเรียน

     กระดานแบบที่นิยมใช้กันในสมัยก่อนนั้น เป็นกระดานที่ผิวหน้ามีร่องลึกเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นกระดานแบบไม้ หรือกระดานไม้อัดโฟเมก้า ซึ่งร่องเหล่านั้นเป็นเสมือนหลุมสำหรับดักฝุ่นชั้นดี ไม่ว่าจะเป็นฝุ่นจากชอล์ก หรือฝุ่นจากผงหมึกในปากกาไวท์บอร์ดมาร์กเกอร์สมัยใหม่ เพราะกระดานเหล่านั้นไม่มีเลเยอร์ที่ช่วยปกป้องกระดานจากฝุ่น ฝุ่นเหล่านี้ส่งผลกระทบโดยตรงต่อสุขภาพของผู้ใช้งาน กระดานซี.เอส.อาร์.จึงเลือกใช้วัสดุที่มีการโค้ททับผิวหน้าแบบพิเศษ ไม่ให้ฝุ่นหรือแม้แต่สิ่งสกปรกเกาะติดบนผิวหน้ากระดาน

 


 


กรุณากรอกข้อความ...

กระดาน CSR แตกต่างอย่างไร ?

  1. การกําหนดและการเลือกใช้วัสดุ ที่คํานึงถึงสุขภาพและสิ่งแวดล้อม โดยใช้มาตรฐานสากล ที่ผ่านการ TEST โดยใช้มาตรฐาน ASTM  (American Society of Testing and Materials)
  2. ออกแบบเพ่ื่อตอบสนองวัตถุประสงค์ในการใช้งานอย่างครบถ้วน
  3. ผลิตภัณฑ์ประกอบการใช้งานทุกชนิดมีความครบวงจรและมีความเข้ากันได้ (Compatibility)
  4. รองรับอุปกรณ์เสริม เพียงชิ้นเดียว ที่ให้คุณภาพการใช้งานที่เหนือกว่ากระดานอัฉริยะทั่วไปทั้งยังประหยัดค่าใช้จ่ายลงอย่างมาก ดูแลบํารุงรักษาง่ายกว่า ค่าใช้จ่ายในการบํารุงรักษาน้อยมาก
  5. รูปแบบสวยงาม ทันสมัย แข็งแรงทนทาน ใช้งานนานกว่าสิบปี
  6. มีการรับประกันคุณภาพที่ยาวนานกว่าใคร

 

เส้นตาราง 3 ระดับ

1.กรอบนอกสุด สีเทาอ่อน         

2.เส้นแนวขวางในกรอบ สีอ่อนกว่ากรอบนอกสุด           

3.เส้นแนวตั้งในกรอบนอกสุด สีอ่อนกว่าเส้นขวางในกรอบ

       เส้นภายในกรอบนอกสุด แนวตั้งและแนวขวาง เป็นเส้นแบ่งครึ่งของกรอบนอกสุด ทำให้เกิดเป็นช่องตารางสี่เหลี่ยม 4 ช่องเล็ก ภายใน กรอบนอกสุด

คุณลักษณะเฉพาะ

1.ลดความจ้าโพลนของแผ่นกระดาน ทำให้สบายตา ถนอมสายตาจากแสงจ้าโพลน

2.เป็นแนวบรรทัดทำให้การเขียนเป็นระเบียบ เป็นแนวตบรรทัด สวยงาม

3.เส้นตารางช่วยให้การสอน กราฟ แท่ง พาราโบล่า งานสอนดนตรี งานสอนคัดลายมือ งานเขียนภาพสามมิติ การวาดและย่อขยาย  สอนคอมพิวเตอร์ การคำนวนตัวเลขที่มีหลายหลักหลายแถว ไม่ผิดพลาด แบ่งพื้นที่ใช้สอยกระดานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ฯลฯ

4.ใช้แทนจอมอนิเตอร์ ฉายโปรเจคเตอร์ได้คมชัด คาริเบทสัดส่วนได้รวดเร็ว ประหยัดค่าจอมอนิเตอร์ชนิดผ้าที่มีปัญหาชำรุดง่าย

5.รองรับระบบ อินเทอร์เรคทีฟ ใช้นิ้วสัมผัสแทนปากกาได้

6.ทำความสะอาดง่าย ไม่มีฝุ่นละอองจากการลบกระดาน

เส้นตารางบนกระดานซี.เอส.อาร์.มี 3 ระดับ ที่ให้ฟังก์ชั่นการใช้งานที่แตกต่างกัน เหมาะสำหรับการใช้งานเพื่อการเรียนรู้ของเด็กเล็ก

รูปแบบเส้นตารางสามระดับ

ข้อมูลที่น่าสนใจ: การจดจำ พฤติกรรมการทำซ้ำและการเลียนแบบของเด็ก

       เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า มนุษย์เริ่มจดจำและเรียนรู้ตั้งแต่ยังเป็นทารกแรกเกิด เมื่อเข้าู่โรงเรียนอนุบาล สิ่งที่เด็กจะจดจำและเก็บไว้ในความจำคือ ประสบการณ์ที่ได้พบได้เห็น ไม่ว่าจะเป็นท่าทาง กริยา การใช้ช้อนส้อม การแปรงฟัน การถูสบู่ การล้างมือ ฯลฯ

       ที่สำคัญที่สุดในการเรียนรู้หนังสือ การหัดอ่าน เขียน เด็กจะใช้วิธีท่องจำก่อน และเริ่มสังเกตุดจำในสิ่งที่ได้เห็นได้ยิน นี่คือความสำคัญและจำเป็นอย่างยิ่ง ที่กระดานที่มีเส้นตารางนี้ จะทำให้เด็กเห็นตัวอักษรที่มีสัดส่วนที่ถูกต้อง การตีเส้นบรรทัดเอง ของครูแต่ละท่านแต่ละครั้งมีขนาดไม่เท่ากัน ใหญ่บ้างเล็กบ้าง สัดส่วนตัวอักษรก็อาจผิดเพี้ยนไป กระดานที่มีเส้นตารางนี้จะช่วยให้การสอนนักเรียน ตั้งแต่ระดับอนุบาลขึ้นไปให้เด็กได้จดจำสิ่งที่ถูกต้องตั้งแต่แรกเริ่ม อย่างมีประสิทธิภาพ 

       การเขียนบนเส้นบรรทัดของครูบนแผ่นกระดานที่ไม่มีเส้นตาราง ครูต้องตีเส้นตารางเองและในแต่ละครั้งมีขนาดไม่เท่ากัน ทำให้สัดส่วนของตัวอักษร ระยะความสูง ความกว้าง อาจผิดเพี้ยนไป รวมถึงการใช้สอยพื้นที่หน้ากระดานว่างๆ การกำหนดตำแหน่งที่จะเขียน จึงเพียงหาพื้นที่ว่าง ตรงนั้นบ้าง ตรงนี้บ้าง จนทั่วกระดาน

       เด็กจะจดจำสิ่งที่เห็นไว้ จนเกิดความเคยชินและจดจำ โดยจะแสดงผลงานนั้นลงในสมุดหัดเขียน ซึ่งแก้ไขได้ยากในภายหลัง 

       กระดานที่มีเส้นตาราง จะช่วยฝึกหัดให้เด็กจดจำความมีระเบียบไปจนถึงระดับประถมและมัธยม รูปแบบบนกระดานของครู จะถูกถ่ายทอดลงบนสมุดนักเรียนโดยการเลียนแบบและทำซ้ำของมนุษย์ โดยธรรมชาติ 

       ปัจจุบันนอกจาก ภาษาที่วิบัติไปมาก จนแก้ไขยากแล้ว ยังเหลือรูปแบบและสัดส่วนของอักษร ที่เรายังพอรักษาไว้ได้การใช้กระดานที่มีเส้นตารางนี้ จะช่วยให้ รูปแบบของอักษรยังคงอยู่ มีมาตรฐานที่ถูกต้อง

 

กระดานสำหรับเขียน Writing board

  • ขายดี
    กระดานไวท์บอร์ด เป็นจอโปรเจกเตอร์ในตัว ขนาดมาตรฐาน ผิวขาวด้าน เกรดพรีเมี่ยม กรอบสีขาว [126cm x 248cm] Whiteboard for Writing and Projector Screen
    ฿ 9,095.00

    มีหลายคุณสมบัติให้เลือก

  • กระดานไวท์บอร์ด เป็นจอโปรเจกเตอร์ในตัว ขนาดยาวพิเศษไร้รอยต่อ ผิวขาวด้าน เกรดพรีเมี่ยม กรอบสีขาว [126cm x 492cm] Whiteboard for Writing and Projector Screen (White frame)
    ฿ 19,795.00

    มีหลายคุณสมบัติให้เลือก

  • ขายดี
    กระดานไวท์บอร์ด เป็นจอโปรเจกเตอร์ในตัว สัดส่วนจอ 16:9 ผิวขาวด้าน เกรดพรีเมี่ยม ติดแม่เหล็กได้ กรอบสีขาว [126cm x 221cm] Whiteboard for Writing and Projector Screen (16:9
    ฿ 7,608.00
    ฿ 8,453.00  (-10%)

    มีหลายคุณสมบัติให้เลือก

  • กระดานล้อเลื่อนขนาดมาตรฐาน
    ฿ 16,585.00

     

 

ความแตกต่างอย่างเหนือชั้น 

 

กระดานกระจก กับกระดาน เซรามิค จะมีค่าความเงา เกินกว่า 50 GU 

ซึ่งอยู่ในเกณฑ์ ที่ทำให้เกิด จุดสะท้อนดวงไฟ  Hot Spot จากเครื่องฉายโปรเจคเตอร์ 

ต่างจากภาพด้านล่างนี้ เป็นกระดาน CSR ชนิดผิวด้าน ที่มีค่าความเงา อยู่ที่ 13±5 GU 

จึงไม่เกิดภาพเงาสะท้อน ไม่ระคายเคืองตา จากการสะท้อนแสงของจุด Hot Spot


แค่กระดานถนอมสายตา เพราะไม่มีภาพเงาสะท้อน ยังไม่พอ

แต่ต้อง ไร้จุดสะท้อนดวงไฟ Hot Spot จากเครื่องฉายโปรเจคเตอร์

ด้วยค่าความเงาผิวที่ 13±5 GU at 60°



 

 

นี่คือความแตกต่าง.....

CSR นำเสนอข้อมูล ที่เป็นจริง

Visitors: 228,951